wheatgrass-15
wheatgrass-02

ข้อมูลสินค้า

wheatgrass-03

วีทกราสหรือต้นอ่อนข้าวสาลี อายุ 7-8 วัน เป็นช่วงที่ต้นอ่อนจะเก็บสารอาหารไว้จำนวนมาก วีทกราสได้รับขนานนามว่า "Superfood" เพราะ อุดมด้วยคุณค่าอาหารนานาชนิดจากธรรมชาติ มากกว่า 90 ชนิด มีคลอโรฟิลล์มากถึง 70% มีสารต้านอนุมูลอิสระที่หลากหลายชนิด สารอาหารที่พบในวีทกราสได้แก่ โปรตีน วิตามินเอ วิตามินบี วิตามินซี ธาตุเหล็ก ซิงค์ ซีลีเนียม แคลเซียม แมกนีเซียม เส้นใยอาหาร เป็นต้น

ข้อมูลวิชาการ

พรีไบโอติก งานวิจัย โปรตีน เบาหวาน

🌾 วีทกราส มีเส้นใยอาหารสูง (พรีไบโอติก)

เส้นใยอาหารมี 2 ประเภท

1.เส้นใยอาหารชนิดละลายน้ำได้
2.เส้นใยอาหารชนิดไม่ละลายน้ำ

🥬 เส้นใยอาหารชนิดละลายน้ำ

1.ช่วยในการดักจับน้ำตาล ส่งผลให้น้ำตาลถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายอย่างช้าๆ เป็นการลดการทำงานของ ตับอ่อน(ตับอ่อนทำหน้าที่ผลิตอินซูลิน) ซึ่งทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดไม่สูงเร็ว เป็นการควบคุมน้ำตาลโดย ธรรมชาติ

2.เป็นอาหารให้กับจุลินทรีย์ดีในลำไส้ใหญ่ เมื่อจุลินทรีย์ดีมีมากก็จะช่วย กำจัดจุลินทรีย์ไม่ดี ที่ก่อให้เกิดโรคต่างๆ ส่งผลให้ภูมิต้านทานของร่างกายดีขึ้น

prebiotic

3.ช่วยให้ระบบขับถ่ายของเสียดีขึ้น ลดปัญหาท้องผูก ติดเชื่อในลำไส้ มะเร็งลำไส้

🥬 เส้นใยอาหารชนิดไม่ละลายน้ำ

- ช่วยให้ทานอาหารได้น้อยลง
- ช่วยเพิ่มมวลของอุจจาระ
- ช่วยขจัดของเสียออกจากลำไส้
- ช่วยให้ทานอาหารน้อยลง

🥬 พรีไบโอติก

คือเส้นใยอาหารชนิดที่ละลายน้ำได้ ซึ่งร่างกายไม่สามารถย่อย แต่จะเป็นอาหารให้กับจุลินทรีย์ดี ในลำไส้ใหญ่ ส่งผลให้จุลินทรีย์ดีมีปริมาณที่มากขึ้น จุลินทรีย์ดีจะทำหน้าที่กำจัดจุลินทรีย์ไม่ดี ที่ก่อให้เกิดโรคต่างๆ เมื่อจุลินทรีย์ดีมีมาก ภูมิต้านทานของร่างกายก็จะดีขึ้นตาม เราสามารถได้รับพรีไบโอติกจากการทาน ผักผลไม้สด หรือจากการทานอาหารเสริม พรีไบโอติกที่เรารู้จักเช่น FOS(ฟรุตโตโอลิโกแซคคาไรด์) อินูลิน เป็นต้น